✅BỆNH THUỶ ĐẬU VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA HIỆU QUẢ NHẤT
Bệnh thuỷ đậu
👉Bệnh thuỷ đậu là gì?
Thủy đậu là bệnh nhiễm trùng cấp tính do virus Varicella-Zoster gây nên. Khi thời tiết ẩm, mưa nhiều, nhiệt độ thường xuyên thay đổi đột ngột, nguy cơ nhiễm bệnh sẽ tăng lên.
Bệnh thủy đậu xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp nhất là ở trẻ từ 2 – 7 tuổi (chiếm khoảng 90% các trường hợp).
Thủy đậu rất dễ lây lan trong cộng đồng và chủ yếu lây qua đường hô hấp. Bạn có thể bị nhiễm bệnh nếu hít phải giọt bắn từ người bệnh khi họ hắt hơi hoặc ho. Ngoài ra, bệnh có thể lây qua bóng nước và các nốt mụn khi chúng vỡ ra, từ vùng da bị tổn thương hoặc lở loét của người bệnh. Đặc biệt phụ nữ mang thai nếu mắc bệnh có thể ảnh hưởng đến thai nhi, gây ra các biến chứng nghiêm trọng hoặc dị tật bẩm sinh.
👉Biến chứng của bệnh thuỷ đậu
Bệnh thủy đậu nếu được chăm sóc và điều trị đúng cách sẽ khỏi trong vòng từ 10 – 14 ngày và thường không để lại biến chứng. Tuy nhiên, bệnh vẫn có một số biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra:
– Nhiễm trùng nốt đậu: Dẫn đến lở loét và để lại sẹo.
– Nhiễm trùng huyết: Vi trùng có thể xâm nhập từ các nốt mụn nước vào máu, gây nhiễm trùng máu, đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
– Viêm màng não và viêm não: Mặc dù hiếm gặp nhưng có thể xảy ra và để lại di chứng nặng nề như điếc, bại não, động kinh, và chậm phát triển tâm thần.
– Viêm phổi: Thường xảy ra ở người lớn và phụ nữ mang thai
Trẻ em và người lớn sau khi bị nhiễm thủy đậu tự nhiên thì cơ thể có tính miễn dịch rất cao, với lượng kháng thể miễn dịch tự nhiên đầy đủ, tồn tại rất bền vững và hầu như hiếm gặp những trường hợp bị nhiễm thủy đậu lần thứ hai. Tuy nhiên, virus thủy đậu có thể tồn tại trong cơ thể và tái phát dưới dạng bệnh zona (giời leo) khi hệ miễn dịch suy yếu.
👉Biện pháp phòng ngừa bệnh thuỷ đậu an toàn và hiệu quả nhất
Cách phòng ngừa thủy đậu chủ động, hiệu quả và an toàn nhất cho trẻ em và người lớn là tiêm vắc-xin phòng thủy đậu. Theo các chuyên gia, vắc-xin thủy đậu có hiệu quả với tỷ lệ bảo vệ sau khi tiêm phòng lên tới 98%. Do vậy, chúng ta cần đến cơ sở y tế đáng tin cậy để được tiêm ngừa. Lịch tiêm gồm:
🔹Trẻ từ 12 tháng đến 12 tuổi có lịch tiêm 2 mũi:
o Mũi 1: lần tiêm đầu tiên
o Mũi 2: 3 tháng sau mũi 1
🔹Trẻ từ 13 tuổi trở lên và người lớn có lịch tiêm 2 mũi:
o Mũi 1: lần tiêm đầu tiên
o Mũi 2: 1 tháng sau mũi 1
🎊Phòng khám đa khoa Sài Gòn Tân An đang có vắc-xin thủy đậu. Nếu có nhu cầu tiêm vắc-xin, Quý khách vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí!
—————–
🏥Phòng khám đa khoa Sài Gòn Tân An với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm đến từ Tp. Hồ Chí Minh. Cơ sở vật chất cùng máy móc, trang thiết bị hiện đại, phòng khám sẽ là nơi chăm sóc sức khoẻ đáng tin cậy cho quý bà con!
—————–
🩺🩺Phòng khám làm việc vào tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7, chủ nhật)
⏰Thời gian: Từ 7:00 – 17:00
📍 Địa chỉ: Số 211 (quốc lộ 1A, phường 5, thành phố Tân An, Long An
☎️Hotline: (0273)3 818 115 – 0702072115
Hân hạnh phục vụ quý khách!

“Sức khỏe của bạn, giá trị của chúng tôi”

Phòng khám đa khoa Sài Gòn Tân An cam kết cống hiến vì sức khỏe cộng đồng. 

Quý khách vui lòng liên hệ thông tin ở đây hoặc gọi đến số điện thoại của Phòng khám để được tư vấn. Trân trọng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *